Nếu bạn đang tìm kiếm hệ thống điện thoại doanh nghiệp tốt nhất cho công ty của mình, rất có thể bạn đã có rất nhiều thông tin. Ngày nay, bạn có nhiều lựa chọn về viễn thông hơn bao giờ hết. Một trong những lựa chọn của bạn là hệ thống điện thoại PBX. Vậy, hệ thống điện thoại tổng đài là gì, và nó có phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn? PBX là gì? PBX là viết tắt của Private Branch Exchange. Hãy coi nó như một mạng điện thoại nội bộ của một doanh nghiệp hoặc tổ chức khác. Người dùng hệ thống điện thoại PBX có thể liên lạc với nhau qua điện thoại thông qua đường dây nội bộ, đồng thời thực hiện và nhận các cuộc gọi bên ngoài. Hệ thống điện thoại Fanvil thường cung cấp các tính năng điện thoại công việc như chuyển tiếp cuộc gọi, chuyển cuộc gọi, hàng đợi cuộc gọi, người trả lời tự động, thư thoại, v.v. Hệ thống PBX hoạt động bằng cách sử dụng điện thoại VoIP (Giao thức thoại qua Internet) hoặc qua đường dây điện thoại tương tự hoặc kỹ thuật số. Với hệ thống điện thoại PBX, đường dây điện thoại vật lý đến doanh nghiệp của bạn có thể được chia thành nhiều đường dây, cho phép bạn hỗ trợ nhiều điện thoại hơn. Tốt hơn nữa, các cuộc gọi giữa những người dùng là miễn phí. Các loại hệ thống điện thoại PBX Nếu bạn tin rằng hệ thống điện thoại tổng đài chi nhánh tư nhân là lựa chọn tốt nhất của mình, bạn vẫn phải đưa ra một số quyết định. Kiểm tra từng loại dịch vụ điện thoại PBX có sẵn cho công ty của bạn. Hệ thống điện thoại tổng đài tương tự Đây là hệ thống điện thoại nội bộ truyền thống và đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Nó được kết nối qua các đường dây của Dịch vụ Điện thoại Cũ (POTS) với PSTN (mạng điện thoại chuyển mạch công cộng). Các cuộc gọi điện thoại, thậm chí cả truyền fax đều được PBX xử lý bằng đường dây điện thoại vật lý. Hệ thống điện thoại PBX analog cho phép thực hiện và chuyển cuộc gọi trong phạm vi địa điểm. Họ cũng xử lý các cuộc gọi đến và đi bằng đường dây bên ngoài. Hãy nhớ rằng các hệ thống tương tự ra đời trước khi có Internet và sử dụng các đường dây điện thoại bằng đồng truyền thống. Điều này có nghĩa là họ không thể sử dụng nhiều tính năng hiện đại mà bạn có thể thấy trong các hệ thống điện thoại tiên tiến hơn như dịch vụ đa phương tiện, chuyển đổi thư thoại thành email hoặc khả năng làm việc từ xa. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể cần thêm giắc cắm và dây điện thoại mới để hỗ trợ thêm nhân viên. Mặt tích cực, bởi vì các hệ thống PBX truyền thống là khép kín, kết nối sẽ không bị ảnh hưởng nếu Internet gặp sự cố. Hệ thống tổng đài VoIP Yeastar Tổng đài VoIP Yeastar hoặc IP PBX đại diện cho một phiên bản mới hơn của trao đổi chi nhánh riêng. Nó có các chức năng tương tự như một PBX truyền thống, nhưng cũng cung cấp nhiều tính năng bổ sung. Thêm vào đó, nó có thể là một lựa chọn hiệu quả hơn về chi phí. Thay vì sử dụng các đường dây điện thoại truyền thống, IP PBX sử dụng giao thức Internet. Giọng nói được chuyển đổi thành dữ liệu được truyền qua Internet, sau đó nó được chuyển đổi lại thành giọng nói cho người nhận. Với một tổng đài IP, việc duy trì và tăng trưởng khá đơn giản. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng liên lạc hợp nhất như tính di động BOYD (Mang theo thiết bị của riêng bạn), hội nghị truyền hình và nhắn tin, mà các hệ thống PBX tương tự không có khả năng thực hiện. Bên cạnh đó, tổng đài IP PBX cũng hoạt động bên ngoài một địa điểm duy nhất.